Get Access Token cho API vServer sử dụng tool Postman

Get Access Token cho API vServer sử dụng tool Postman


Giới thiệu tổng quan: Khi sử dụng API vServer (https://vserver-api-docs.vngcloud.vn/service-docs/vserver.html) , trong mọi request đều yêu cầu Access Token nên dưới đây sẽ là hướng dẫn cụ thể 

Bước 1: Đầu tiên để get được Access Token thì cần có client_id và client_secret 

Ta thực hiện tạo Service Account để lấy client_id và client_secret :https://docs.vngcloud.vn/display/ONVINA/Service+accounts

Ví dụ ở đây dùng Service Account như hình bên dưới




Client_ID: 16614e47-746d-462f-aba2-dabad8xxxxx

Client_Secret: 5e564687-2d90-42d8-a053-xxxxxxxx


Bước 2: Get Access Token bằng Postman

Chọn New --> HTTP Request, chọn và điền thông tin như hình:
Với Access Token URL: https://iamapis.vngcloud.vn/accounts-api/v2/auth/token 
Client_ID và Client_Secret như trên
Cuối cùng chọn Get New Token Access



Sau đó có thể dung Access Token này để call API server  


    • Related Articles

    • Hướng dẫn thay đổi IP private cho vServer

      Tùy thuộc vào yêu cầu và mục đích sử dụng, ta có thể thay đổi private IP đối với vServer theo hướng dẫn bên dưới Lưu ý: việc thay đổi này sẽ làm interface bị down và không thể kết nối server trong thời gian thực hiện, do đó ở bước 2 cần thực hiện ...
    • Hướng dẫn setup HA nginx đơn giản bằng keepalived sử dụng VIP

      VNG CLOUD đang cung cấp 1 dịch vụ cho phép người dùng khởi tạo Virtual IP Address (VIP) phục vụ cho nhu cầu High Avaibility (HA) của hệ thống. Hiện tại VIP là 1 private IP, chưa có Public VIP. 1.Khởi tạo VIP trên Portal VNG Cloud Sau khi khởi tạo VIP ...
    • Mở rộng phân vùng disk trên Server Linux sau khi Extend volume trên portal

      Sau khi Extend volume(sda) từ 40GB lên 50GB, ta tiến hành access vào server để kiểm tra xem đã nhận dung lượng chưa Dùng 2 command sau để kiểm tra dung lượng, phân vùng và fs type của volume: lsblk df -hT sda có 2 partition là sda1 (/boot) và sda2 ...
    • Cách bổ sung/cập nhật danh sách email nhận thông báo từ hệ thống VNG Cloud

      Theo cài đặt mặc định của hệ thống, các email thông báo từ VNG Cloud sẽ được gửi về email đăng ký tài khoản quản trị sở hữu tài nguyên. Với mục tiêu cập nhật thông tin liên quan đến quản trị tài nguyên, thông báo vận hành của hệ thống đến Khách hàng ...
    • Các kênh hỗ trợ Khách hàng của VNG Cloud

      VNG Cloud cung cấp dịch vụ hỗ trợ Khách hàng 24/7 để đảm bảo hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời giải đáp các yêu cầu của Khách hàng. Để liên hệ Bộ phận hỗ trợ của VNG Cloud, Quý Khách liên hệ qua các kênh sau: CÁCH 1: Gọi hotline 1900 1549. Phím 1: Hỗ ...